: (08)62.83.38.38 - 0963.002.002
| GIỜ LÀM VIỆC: Thứ 2 - Thứ 7: 08:00am - 6:00pm

    Bí quyết cho mẹ bầu thoát khỏi chứng ốm nghén


Hòa lẫn với niềm vui là những cơn hành hạ của những vị khách không mời mang tên “”ốm nghén” khiến mẹ khó chịu. Hãy tham khảo bí quyết cho mẹ bầu thoát khỏi chứng ốm nghén sau đây để giúp mẹ cải thiện tình hình nhé!


Ốm nghén khiến cho mẹ bầu mệt mỏi

Vì sao mẹ bầu lại bị ốm nghén?

Theo thống kê, phần lớn thai phụ bị ốm nghén trong khoảng 3 tháng đầu thai kỳ (chiểm khoảng 90%). Ốm nghén không chỉ gây khó chịu, mệt mỏi mà còn khiến mẹ bầu mất ăn mất ngủ vì sợ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng thai nhi.

Ốm nghén là tình trạng buồn nôn, nôn ói, chóng mặt, hoa mắt…. xuất hiện trong vài tuần đầu của thai kỳ, đôi khi kéo dài hơn hoặc chấm dứt rồi sau đó trở lại. Ốm nghén có thể do những nguyên nhân sau gây ra:

Hormone: Thai nhi hình thành kéo theo những hormone trong cơ thể mẹ không chịu đứng im, gây bất thường, xuất hiện thêm hoặc tăng giảm đột ngột nên là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng ốm nghén.

✦ Dạ dày nhạy cảm: Khi mang thai hệ tiêu hóa sẽ nhạy cảm hơn bình thường, do đó sẽ có thể làm tăng khả năng ốm nghén.

✦ Khứu giác nhạy bén hơn: Mẹ bầu sẽ rất nhạy cảm về mùi. Những mùi hương trước kia là quen thuộc giờ đây nó lại khiến mẹ không muốn ngửi, mệt mỏi, khó chịu, nôn ói.

 Yếu tố tâm lý: Những lo lắng, sợ hãi hay stress hình thành trong suy nghĩ người mẹ cũng là một trong những nguyên nhân gây ốm nghén.

Bí quyết cho mẹ bầu thoát khỏi chứng ốm nghén

Có rất nhiều bí quyết trị ốm nghén cho mẹ bầu tại nhà hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao, các mẹ cần chú ý thực hiện thật đúng cách. Cùng điểm danh những bí quyết sau:

Uống đủ nước: Nước là phương thức giúp bạn hạn chế chứng ốn nghén đơn giản, an toàn và hiệu quả nhất. Mẹ bầu hãy uống 1 cốc nước mỗi giờ để giảm thiểu việc buồn nôn và khó chịu trong người. Ngoài việc uống nước lọc, mẹ cũng có thể uống thêm sữa, nước trái cây, nước dừa…

 Ăn gừng: Gừng là “người bạn” không thể thiếu khi mẹ bầu với công dụng chữa ốm nghén, buồn nôn. Ăn kẹo gừng hay cho thêm 1 lát gừng vào ly nước nóng, ly trà giúp mẹ giảm triệu chứng ốm nghén một cách hiệu quả đấy.


Mẹ bầu nên ăn nhiều cam, quýt để hạn chế ốm nghén

 Ăn nhiều trái cây: Mẹ bầu thường xuyên ăn nhiều trái cây, nhất là cam, dứa, chuối có thể ít nhiều sẽ làm giảm cảm giác buồn nôn của mẹ bầu.

 Ăn nhiều bữa ăn nhỏ: Mẹ bầu nên chia thành 5 – 6 bữa ăn nhỏ trong ngày, thay vì trước đây chỉ ăn 3 bữa chính. Ăn nhiều bữa nhỏ giúp cơ thể không bị đói và tránh được tình trạng ốm nghén. Đồng thời, mẹ bầu không nên các món ăn nhiều dầu mỡ, quá cay hoặc quá mặn.


Massage bầu giúp mẹ đỡ mệt mỏi

 Đi masage bầu thư giãn: Bầu từ 3 tháng trở lên các mẹ có thể đi massage bầu (còn đươc gọi là xoa bóp tiền sản) để thư giãn. Massage không chỉ giúp cho mẹ bầu đỡ mệt mỏi mà còn làm cho quá trình lưu thông máu thuận lợi hơn, hạn chế bị chụt rút, đau nhức trong thai kỳ. 

 Nghỉ ngơi hợp lý: Mẹ bầu nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, ngủ đủ giấc. Không nên làm việc quá sức, cơ thể mệt mỏi, như vậy sẽ làm tình trạng ốm nghén nặng hơn. Bên cạnh đó, các mẹ nên dành thời gian đi bộ tốt cho sức khỏe, giúp hạn chế ốm nghén và tránh tình trạng ợ nóng.

Trên đây là những thông tin chia sẻ xoay quanh bí quyết cho mẹ bầu thoát khỏi chứng ốm nghén. Hy vọng đã giúp cho các mẹ có cách phòng tránh và làm thuyên giảm các triệu chứng ốm nghén một cách hiệu quả. Chúc mẹ bầu có một thai kì khỏe mạnh!
Đặt lịch dịch vụ Đặt câu hỏi Đăng ký khuyến mãi

Cảm nhận khách hàng

"Sau lần sinh bé thứ 2, tôi cũng nhanh chóng hồi phục sức khỏe và lấy lại vóc dáng nhờ dịch vụ bên Natural Queen. Mình có sức khỏe tốt mới chăm con tốt và phải luôn xinh đẹp để giữ lửa hạnh phúc bên chồng chứ!..."
Nhân viên nhiệt tình dể thương. Boss hết long chăm sóc. Dịch vụ okay tốt thiên nhiên nên sẽ ủng hộ

Sản phẩm mới