: (028) 2253 8668 - 0963.002.002 - 0915 9000 83
| GIỜ LÀM VIỆC: Thứ 2 - Thứ 7: 08:00am - 6:00pm

    Sau sinh nên ăn gì để lợi sữa?


Sau sinh nên ăn gì để lợi sữa là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm, nhất là người mới lần đầu làm mẹ. Cùng Natural Queen điểm qua một số thực phẩm trong bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm nhé!


Hình ảnh minh họa
Vì sao mẹ sau sinh nên chú ý đến chế độ ăn uống?

Thời kỳ hậu sản là giai đoạn cực kì quan trọng mẹ cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để, lấy lại năng lượng đã mất và nhanh lành vết thương, vết rạch. Một chế độ ăn uống hợp lý cũng giúp mẹ tạo dòng sữa nhiều và chất lượng nuôi con. Bữa ăn của mẹ sau sinh cần phải đa dạng, ăn lượng vừa đủ và đặc biệt ưu tiên những thực phẩm chứa nhiều Protein và canxi. 

Thêm vào đó, các mẹ sau sinh cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống để tránh ăn quá nhiều chất dinh dưỡng sẽ làm cho bản thân bị tăng cân nhanh chóng. Khi sau sinh nên ăn gì tốt nhất với các loại thực phẩm hợp lí sẽ có một nguồn sữa dồi dào phong phú mà không lo tăng cân đâu.
 
Mẹ sau sinh nên ăn gì để lợi sữa?

Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp mẹ nhiều sữa cho con bú mà không lo tăng cân sau sinh:

1. Thịt bò: Do lúc sinh mẹ mất khá nhiều máu nên dễ uể oải, mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt và không thể chăm sóc “thiên thần nhỏ” của mình. Bổ sung thịt bò vào bữa ăn hằng ngày là cực kì hiệu quả để lấy lại chất sắt cần thiết, cơ thể khỏe mạnh, chất lượng sữa tốt hơn.


2. Hoa chuối: Hoa chuối lá hoặc chuối tiêu thái nhỏ, luộc chín ăn hoặc trộn nộm với lạc, vừng rang, ăn 2- 3 bữa liền cũng giúp thông sữa rất tốt.

3. Đu đủ xanh: Lúc bầu không được ăn đu đủ xanh nhưng sau sinh thì loại quả này giúp lợi sữa. Nó chứa nhiều vitamin, chất béo và có hàm lượng protein cao. Hầm canh đu đủ xanh có thể gọi sữa về hiệu quả cho bất cứ chị em nào.

4. Rau má: Các mẹ nên ăn rau má hằng ngày sau khi sinh vì nó có tác dụng lợi sữa, kháng khuẩn, lưu thông khí huyết, giúp da dẻ mẹ hồng hào, giữ được nét thanh xuân. Các mẹ có thể hãm rau má để uống hoặc dùng rau má tươi để nấu các món canh với thịt bằm, thịt bò,… rất ngon.

5. Rau đay: Rau đay có tác dụng kích thích lượng sữa và tăng cường chất lượng sữa mẹ. Lúc mới sinh, mẹ nên ăn một lượng nhỏ rau đay cho các bữa cơm hàng ngày rồi sau đó tăng dần lên.

6. Gạo lứt: Những món ăn từ gạo lứt như nước gạo lứt, gạo lứt rang, sữa gạo lứt, cơm gạo lứt,… 
đều rất tốt cho mẹ sau sinh. Gạo lứt giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều khoáng chất và các nguyên tố vi lượng giúp giải độc cơ thể, đào thải các độc tố tích tụ, giúp cho các mẹ sau sinh nhanh chóng lấy lại vóc dáng và cũng giúp sữa mẹ căng tràn.

7. Rau ngót: Bên trong rau ngót có những dưỡng chất thiết yếu cho việc tăng cường khả năng sản xuất sữa, kích thích ra sữa ở mẹ và phục hồi sức khỏe sau sinh. Rau ngót có khả năng phòng ngừa bệnh loãng xương, đẩy những chất thải ra ngoài cơ thể như máu bẩn sau sinh hay nhau thai.

Bên cạnh chế độ ăn uống dinh dưỡng, các bà mẹ cũng cần lưu ý có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để phục hồi khí huyết, tránh cáu giận, căng thẳng thần kinh làm ảnh hưởng đến quá trình tạo sữa. Uống nhiều nước lọc và các loại nước hoa quả. 

Chú ý cho con bú đều đặn, đúng cách mới có thể kích thích sữa vì thuốc lợi sữa tốt nhất chính là cho con bú nhiều lần trong ngày.

Trên đây là một số chia sẻ về vấn đề mẹ sau sinh nên ăn gì để lợi sữa. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp các mẹ có thêm kinh nghiệm để bản thân nhanh khỏe mạnh và chăm con tốt nhất. 

Đặt lịch dịch vụ Đặt câu hỏi Đăng ký khuyến mãi

Cảm nhận khách hàng

Chị Hồng Thương, Trưởng phòng giao dịch chăm sóc khách hàng tại BIDV, TP HCM - Thực sự là chất lượng dịch vụ chăm sóc toàn diện mẹ và bé sau sinh vượt hơn cả mong đợi của mình. Spa Natural Queen đã giúp mình lấy lại vóc dáng và cho con mình những phút giây thư giãn tuyệt vời.
MC NGỌC HƯƠNG - Khi có em bé, mình sử dụng gói chăm sóc bầu và liệu trình Queen sau sinh, và cảm thấy đây là một quyết định vô cùng đúng đắn. Nhờ có Natural Queen mà khoảng thời gian bầu bí của mình nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Sản phẩm mới