Trang chủ » Kiến Thức » Chăm Sóc Sau Sinh » Bí kíp giảm cân sau sinh hiệu quả với yến mạch cho mẹ bỉm sữa

Bí kíp giảm cân sau sinh hiệu quả với yến mạch cho mẹ bỉm sữa

Thiên chức to lớn nhất của người phụ nữ chính là được làm mẹ. Tuy nhiên sau thời gian dài mang thai, cơ thể mẹ sẽ thường tích tụ nhiều mỡ thừa đồng thời số cân nặng tăng lên khá nhiều. Những điều đó sẽ khiến nhiều mẹ thiếu tự tin và lo lắng. Khi đó, các cách giảm cân sau sinh là điều khiến nhiều chị em quan tâm hơn cả. Giảm cân với yến mạch được xem là một phương pháp an toàn, không ảnh hưởng đến chất lượng sữa của mẹ.

Tác dụng giảm cân của yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho việc giữ cân và giảm cân. Yến mạch là thực phẩm rất giàu axit béo không bão hòa và chất xơ, vốn là những chất rất cần thiết cho người cần giảm cân sau sinh nhanh chóng.

Yến mạch là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng và có hiệu quả giảm cân cao

Yến mạch là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng và có hiệu quả giảm cân cao

Khi ăn yến mạch, chúng có khả năng tạo cảm giác no lâu, giảm tính thèm ăn làm mẹ không có cảm giác đói, nhưng vẫn đảm bảo cho bạn đủ năng lượng hoạt động trong ngày. Đồng thời sử dụng yến mạch trong thời gian sau sinh và cho con bú sẽ có lợi hơn cho sự phát triển của trẻ. Nguyên nhân là vì protein trong yến mạch là protein chất lượng cao, chứa đến 18 loại axit amin; trong đó có 8 loại axit amin thiết yếu để nhờ đó có thể thúc đẩy phát triển xương và phát triển trí tuệ của trẻ trong giai đoạn cho con bú.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ trong yến mạch rất cao, giúp mẹ bỉm sữa ổn định chất dinh dưỡng trong cơ thể. Ngoài ra các loại chất xơ tồn tại trong cơ thể lâu hơn sẽ làm các chị em không muốn nạp thêm năng lượng vào cơ thể, lúc đó bắt buộc cơ thể sẽ phải chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng giúp cơ thể hoạt động. Do đó, khi giảm cân sau sinh bằng yến mạch, mẹ có thể hoạt động thoải mái mà cơ thể không bị thiếu năng lượng rồi.

Cách giảm cân bằng yến mạch

Chế độ ăn yến mạch giúp giảm cân sau sinh cho mẹ

Dùng yến mạch vào buổi sáng sẽ giúp mẹ hấp thu chất xơ cao nhất. Kết hợp chúng cùng sữa ít béo không chỉ giúp nhuận tràng tốt mà còn đem lại nguồn năng lượng lành mạnh cho ngày dài hoạt động bởi tác dụng no lâu của yến mạch. Buổi trưa, mẹ có thể ăn thêm hải sản và các món ăn khác, miễn giảm bớt lượng ăn phù hợp. Khẩu phần ăn bữa tối của mẹ sau sinh là các loại rau, quả và một cốc sữa yến mạch ít béo. Để quá trình giảm cân có hiệu quả, các chị em có thể tham khảo chế độ ăn dưới đây:

  • Trong 1 tháng đầu, lượng calo một ngày nên nạp vào cơ thể chỉ nên dao động từ 900 – 1200. Để duy trì ở mức này thì mỗi ngày, mẹ phải ăn từ 3 – 5 lần bữa ăn có yến mạch và kết hợp với những thực phẩm khác như cơm, cá, thịt, rau, củ, quả. Chế độ ăn này giúp đảm bảo đủ năng lượng cho mẹ và dinh dưỡng cho việc tiết sữa. Để giảm cân sau sinh bằng yến mạch với hiệu quả tốt nhất, khi pha yến mạch hoặc nấu cháo yến mạch, mẹ tuyệt đối không nêm nến bất kỳ chất phụ gia nào khác.

 

→ Bạn nên xem thêm: Top 10 cách giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa

 

Kết hợp yến mạch với các loại trái cây sẽ giúp bữa ăn không bị nhàm chán

Kết hợp yến mạch với các loại trái cây sẽ giúp bữa ăn không bị nhàm chán

  • Ở tháng tiếp theo, lượng calo mỗi ngày mẹ cần bổ sung vào khoảng 1000 – 1200 calo/ ngày. Trong thời kỳ này, mẹ có thể bổ sung thêm trái cây vào yến mạch để dùng cho bữa ăn xế, bữa dặm trưa. Vào buổi trưa, ngoài chế độ ăn bình thường, mẹ nhớ thêm 1 đĩa rau luộc đầy nhé!

Chỉ trong 2 tháng kiên trì giảm cân sau sinh bằng yến mạch , các mẹ sẽ thấy cơ thể mình có sự thay đổi rõ rệt. Tuy nhiên, phương pháp nào cũng vậy, mẹ đều phải kiên trì và tránh xa những thực phẩm có khả năng tăng cân cho mẹ.

Thực đơn giảm cân sau sinh bằng yến mạch

Thực đơn giảm cân bằng yến mạch phải đảm bảo được sự an toàn cho sức khỏe của mẹ sau sinh, đồng thời không được ảnh hưởng tới chất lượng sữa của thiên thần nhỏ nhà bạn.

Bữa sáng: 1 tô cháo yến mạch + 1 ly sữa tươi không đường + 1 quả trứng gà luộc

Bữa ăn dặm buổi trưa: 1 chén trái cây gồm nho, dâu, táo, lê và quýt

Bữa trưa: 1 chén cháo yến mạch + 1 đĩa rau luộc + 1 quả chuối

Bữa xế: 1 ly nước ép + sữa chua không đường

Bữa tối (ăn trước 8h tối): 1 tô cháo yến mạch + 100 gram thịt/cá + 1 chén canh tùy ý.

Những điều cần lưu ý khi giảm cân sau sinh bằng yến mạch

–          Sử dụng yến mạch luân phiên với các món ăn vào bữa trưa hoặc tối tùy ý để mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn. Tuy nhiên mẹ bỉm sữa nên hạn chế tối đa đồ chiên hoặc các thực phẩm chế biến quá mặn hoặc quá ngọt vì sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của mẹ.

–          Khoảng thời gian thích hợp để ăn yến mạch là trước 7h30 sáng và trước 18h30 tối.

Cháo yến mạch là món ăn rất dễ chế biến

Cháo yến mạch là món ăn rất dễ chế biến

–          Kết hợp vận động thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm cân hiệu quả.

–          Nếu cảm thấy chưa quen với việc giảm cân sau sinh với yến mạch này, hãy tăng khẩu phần ăn lên 1 ít sao cho vừa đủ, tránh để bản thân có cảm giác quá đói.

Tuy là cách giảm cân lành tính nhưng việc giảm cân bằng yến mạch vẫn tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người. Để quá trình giảm cân được an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe, mẹ nên thâm khảo thêm ý kiến của chuyên gia. Ngoài ra, mẹ có thể nghĩ đến các dịch vụ chăm sóc sau sinh chuyên nghiệp của Natural Queen để hỗ trợ mẹ các cách giảm cân sau sinh hiệu quả. Liên hệ với Natural Queen ngay hôm nay để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Bài Viết Liên Quan