Trang chủ » Kiến Thức » Chăm Sóc Sau Sinh » Bí quyết chăm sóc da bụng sau sinh săn chắc cho mẹ thêm tự tin

Bí quyết chăm sóc da bụng sau sinh săn chắc cho mẹ thêm tự tin

Sau thời gian mang bầu, hầu hết làn da của các chị em sẽ rất xấu, đặc biệt là vùng da bụng sẽ bị thâm sạm, chảy xệ. Thực tế thì sau khi sinh, tình trạng này sẽ dần được cải thiện nhưng sẽ mất khoảng thời gian khá lâu. Việc này sẽ khiến các mẹ kém tự tin và mặc cảm khi tiếp xúc với mọi người nên cần có một phương pháp chăm sóc da bụng sau sinh phù hợp. Các phương pháp chăm sóc da sau sinh sẽ giúp mẹ thoát được nỗi ám ảnh về vùng da kém săn chắc của mình.

1. Tăng cường uống nước

Nước là một nguyên liệu giúp các mẹ có thể lấy lại vẻ đẹp một cách hiệu quả, hãy chăm chỉ uống nước hàng ngày nếu muốn lấy lại làn da bụng săn chắc.

Nước là khoáng chất giúp đốt cháy calo hiệu quả, chúng có tác dụng cải thiện sức khỏe vừa giúp làn da trở nên mịn màng và săn chắc hơn. Mẹ sau sinh được khuyên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày đạt được hiệu quả như mong muốn.

Uống đủ nước giúp làn da của mẹ sau sinh trở nên mịn màng hơn

Uống đủ nước giúp làn da của mẹ sau sinh trở nên mịn màng hơn

2. Nuôi con bằng sữa mẹ giúp chăm sóc da bụng sau sinh

Nhiều nghiên cứu cho thấy nếu mẹ cho con bú sẽ giúp cho quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn, Nguyên nhân được đưa ra là khi cho con bú, lượng calo trong cơ thể mẹ sẽ được chuyển hóa thành sữa, giúp cho mẹ khi cho con bú sẽ nhanh giảm béo hơn so với người không cho con bú.

Hơn thế nữa, sữa mẹ luôn là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, trẻ được bú mẹ sẽ có khả năng miễn dịch cao hơn so với trẻ uống sữa công thức.

3. Bổ sung protein cho chế độ ăn uống hàng ngày

Trứng, thịt, cá,… là những thức ăn chứa nhiều hàm lượng protein, một loại chất rất cần thiết cho sự phát triển của cơ bắp, với tác dụng loại bỏ mỡ thừa, protein sẽ góp phần mang đến cho các chị em vùng da săn chắc.

Hàm lượng protein cần thiết cho cơ thể phụ thuộc nhiều vào cân nặng của mẹ, nhưng trung bình lượng protein cần thiết để duy trì các hoạt động của mẹ sau sinh là 50gram/ngày. Căn cứ vào cân nặng của mình mà hãy bổ sung lượng protein phù hợp với nhu cầu của cơ thể.

 

 

4. Bắt đầu luyện tập bằng những bài tập đơn giản

Nhiều mẹ thường áp dụng chế độ ăn uống khoa học mà dường như quên mất việc phải tập luyện thường xuyên để lấy lại làn da săn chắc. Các bài tập đơn giản như đi bộ, tập yoga hay những động tác nhịp điệu đơn giản trong thời gian này sẽ giúp mẹ có được làn da vùng bụng săn chắc sau khi sinh. Đối với những mẹ sau sinh mổ, khi luyện tập cần chú ý đến việc vết mổ bị rách khi luyện tập. Ở trường hợp sinh mổ, mẹ nên đợi từ 6 – 8 tuần khi vết thương đã bắt đầu lành mới có thể bắt đầu luyện tập.

Những bài tập yoga đơn giản giúp cải thiện làn da cũng như vóc dáng của mẹ

Những bài tập yoga đơn giản giúp cải thiện làn da cũng như vóc dáng của mẹ

5. Tẩy da chết vùng bụng

Tẩy da chết giúp kích thích sự lưu thông máu tại các vùng da bị chảy xệ, đặc biệt là vùng bụng. Hành động này sẽ giúp làn da mới được khỏe mạnh và hồng hào hơn. Để an toàn nhất đối với cơ thể mẹ, hãy tẩy da chết bằng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như yến mạch, muối, kết hợp với dầu dừa, dầu oliu. Tẩy da chết 2 lần mỗi tuần sẽ giúp vùng da bụng vốn chảy xệ, nhăn nheo được tái tạo trở lại.

6. Sử dụng kem dưỡng da khi chăm sóc da bụng sau sinh

Kem dưỡng ẩm là loại mỹ phẩm có tác dụng tuyệt vời trong việc cấp ẩm, tăng độ đàn hồi cho làn da mẹ sau sinh. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm dưỡng da, mẹ nên chú ý lựa chọn loại sản phẩm không chứa hương liệu gây kích ứng, ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc trẻ.

Để tăng hiệu quả cho quá trình bôi kem, mẹ nên thoa kem kết hợp việc matxa nhẹ nhàng để giúp kem thẩm thấu nhanh hơn.

7. Không nên ăn kiêng – giảm cân quá sớm khi chăm sóc da bụng sau sinh

Việc giảm cân quá sớm sau sinh sẽ khiến cho làn da của mẹ không thể thích ứng kịp. Quá trình giảm cân quá đột ngột khiến cho nguy cơ tăng cân gấp sẽ cao gấp nhiều lần, vùng da quanh bụng vốn đã chảy xệ sẽ lại càng teo tóp và mất đi sự đàn hồi.

Cần có một chế độ ăn uống khoa học thay vì ăn kiêng quá mức vì như vậy sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da

Cần có một chế độ ăn uống khoa học thay vì ăn kiêng quá mức vì như vậy sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da

Hãy để cơ thể có thời gian hồi phục hoàn toàn trước khi tiến hành giảm cân. Cách tốt nhất để vùng da trở lại bình thường là mẹ cần có một chế độ ăn uống hợp lý và giảm cân khoa học thay vì nhịn ăn. Phương pháp này sẽ giúp cơ thể giảm cân từ từ.

8. Giữ tinh thần luôn thoải mái

Mẹ sau sinh hãy giữ cho tinh thần luôn thư thái, hạn chế căng thẳng là cách chăm sóc tốt nhất để vùng da bụng sau sinh trở nên thon gọn trở lại. Đừng quá quan trọng việc giảm cân mà hãy cho mình thời gian để thích nghi.

Nhìn chung, những phương pháp chăm sóc da bụng sau sinh đều có những ưu và khuyết điểm riêng. Nếu muốn đạt được hiệu quả thì mẹ nên tìm cách để dung hòa các phương pháp để phù hợp cho thể trạng của mình nhất. Ngoài ra, Natural Queen là dịch vụ chăm sóc da mẹ sau sinh bằng các nguyên liệu tự nhiên. Với kinh nghiệm lâu năm, chúng tôi cam đoan sẽ mang đến cho mẹ sau sinh một trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Bài Viết Liên Quan