Trang chủ » Kiến Thức » Chăm Sóc Sau Sinh » Cách giảm mỡ bụng sau sinh chỉ bằng những động tác đơn giản

Cách giảm mỡ bụng sau sinh chỉ bằng những động tác đơn giản

Thời gian dài mang thai thì vùng bụng của phụ nữ thường trở nên chảy xệ và tích trữ nhiều mỡ thừa. Đặc biệt, sau khi sinh, bạn cần có những biện pháp thích hợp để làm giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Để làm được việc này thì với những động tác đơn giản sau đây sẽ giúp ích được cho bạn đấy. Hãy tìm hiểu cách giảm mỡ bụng sau sinh chỉ bằng những động tác đơn giản ngay sau đây.

Tại sao bạn bị béo bụng sau sinh?

– Tình trạng béo bụng sau khi sinh xảy ra khi vùng bụng có nhiều mô mỡ tích tụ. Đặc biệt các mô mỡ tập trung ở vùng bụng gồm hai loại: mỡ dưới da và mỡ nội tạng.

+ Mỡ dưới da chính là các mô mỡ nằm ngay dưới bề mặt da và chúng rất dễ nhận biết bằng cách sờ, nắn.

+ Mỡ nội tạng là các mô mỡ nằm xung quanh các cơ quan nội tạng, đây là loại mỡ gây tác động xấu đến sức khỏe. Loại mỡ này rất khó để cảm nhận được chỉ bằng việc quan sát đơn thuần.

– Thủ phạm chính gây nên tình trạng béo bụng của bạn chính là loại mỡ nội tạng. Với việc các mô mỡ nội tạng tích tụ nhiều khiến lớp mỡ dưới da bị đẩy ra phía ngoài nên chúng làm cho bụng bạn trông càng béo hơn.

– Bên cạnh đó, kích thước của vòng hai và độ dày của lớp mỡ dưới da khiến các mẹ mới sinh tìm mọi cách để giảm mỡ bụng sau sinh bằng các biện pháp giảm cân, ăn kiêng, vận động…

– Để giúp việc giảm mỡ bụng sau sinh thực sự hiệu quả, bạn cần phải loại bỏ cả lớp mỡ dưới da cùng lớp mỡ nội tạng này. Đây thực sự là một cuộc chiến cam go và đôi khi không cân sức cũng như làm mất nhiều thời gian.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh chỉ bằng những động tác đơn giản

  • Động tác ngồi xổm

+ Bài tập giảm mỡ bụng đầu tiên cho các mẹ sau sinh chính là ngồi xổm.

+ Động tác này sẽ tác động trực tiếp vào vùng bụng, đùi, eo và hông nên giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Cách thực hiện:

+ Hai chân đứng thẳng và rộng bằng vai. Hai tay nâng qua đầu và áp 2 bàn tay vào hai tai.

+ Tiếp theo hạ thấp người, trùng 2 gối cùng với uốn cong bả vai xuống và căng ngực.

+ Ở tư thế hạ thấp, đẩy hông ra sau và đầu gối sau các ngón chân. Làm như vậy trong vòng một phút rồi trở về tư thế ban đầu.

cach-giam-mo-bung-sau-sinh-chi-bang-nhung-dong-tac-don-gian-1

Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng động tác ngồi xổm

  • Tư thế hổ mang bành trong Yoga

+ Trong Yoga có rất nhiều tư thế uốn dẻo, tuy nhiên bài tập giảm mỡ bụng sau sinh phù hợp nhất chính là tư thế hổ mang bành.

+ Với động tác này, các mẹ có thể thực hiện ngay tại nhà và có thể tranh thủ khi con ngủ nhé!

Cách thực hiện:

+ Hai chân duỗi căng, hít vào, đặt bàn tay chống xuống sàn và nâng cao đầu, vai cùng với phần trên cơ thể càng nhiều càng tốt, không kéo căng quá.

+ Nhìn hướng lên trên, xoay vai ra sau – xuống dưới và giữ nguyên khuỷu tay. Đồng thời không để cho phần đùi và xương bánh chè ra khỏi chiếu tập.

cach-giam-mo-bung-sau-sinh-chi-bang-nhung-dong-tac-don-gian-2

Giảm mỡ bụng với tư thế hổ mang bành trong Yoga

  • Gập người

Với tư thế này thì các mẹ sẽ cảm nhận được sự giãn gân cốt ngay tức thì, đặc biệt là vùng bụng được tác động trực tiếp và chịu lực nên có công dụng giảm mỡ bụng cho mẹ sau sinh.

Cách thực hiện:

+ Bạn dặt 2 chân rộng bằng vai. Sau đó, cúi gập người sao cho chân giữ thẳng và tay chạm xuống mặt sàn.

+ Giữ nguyên tay, chân phải đưa qua bên trái đồng thời gập đầu gối trái rồi từ từ trở về vị trí ban đầu.

+ Đổi chân và lặp lại các động tác trên. Tập mỗi bên 15 phút/ngày trước khi đi ngủ sẽ hiệu quả lắm đấy.

cach-giam-mo-bung-sau-sinh-chi-bang-nhung-dong-tac-don-gian-3

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng động tác gập người

  • Gập bụng vặn mình

+ Tư thế gập bụng vặn mình sẽ giúp cho các mẹ sau sinh giảm mỡ bụng ngay tại nhà mà không cần phải thêm bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào.

+ Động tác này vừa giúp đánh tan mỡ bụng vừa giúp giảm đau mỏi vai gáy rất tốt.

Cách thực hiện:

+ Nằm ngửa và hai tay để sau gáy. Từ từ nâng đầu và 2 chân lên cao.

+ Co chân trái lên, đồng thời quay vai và đầu sang bên phải.

+ Làm tương tự như vậy với chân kia nhưng quay đầu theo hướng ngược lại. Lặp lại động tác từ 10 – 15 lần cho mỗi bên.

  • Xoay chân

+ Bài tập giảm mỡ bụng đơn giản và dễ thực hiện nhất đối với mẹ sau sinh chính là xoay chân.

+ Bài tập này tác động đồng thời lên cả cùng bụng và đùi nên sẽ giúp bụng thon gọn và cơ đùi săn chắc.

Cách thực hiện:

+ Nằm thẳng người trên sàn và duỗi thẳng 2 tay theo chân. Chân phải giơ lên cao, xoay tròn theo chiều kim đồng hồ 5 vòng.

+ Làm tương tự với chân trái và nên thực hiện mỗi bên 20 lần.

cach-giam-mo-bung-sau-sinh-chi-bang-nhung-dong-tac-don-gian-4

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng động tác xoay chân

  • Gập bụng

 + Trong các bài tập thể dục giảm mỡ bụng không thể không nhắc tới bài tập gập bụng.

+ Các động tác của tư thế này sẽ giúp tiêu hao lượng mỡ thừa ở bụng hiệu quả.

Cách thực hiện:

+ Nằm thẳng, sao cho đầu – lưng – mông áp sát xuống mặt đất. Đồng thời hai tay duỗi thẳng thoải mái, úp lòng bàn tay xuống.

+ Gập người lên, đảm bảo lưng sau vẫn chạm đất và mắt nhìn thẳng, không được gập cằm vào ngực.

+ Hai tay đưa lên chạm vào đùi hoặc để duỗi thoải mái, không nên tạo lực đẩy bằng cách gồng mình lên.

Trong bài tập này thì những mẹ mới sinh vùng bụng dưới, xương chậu chưa hồi phục hoàn toàn, các mẹ không nên gập bụng mạnh cũng như tập quá nhiều vì sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nếu muốn đạt hiệu quả thì các mẹ nên kiên trì tập luyện thường xuyên với chế độ phù hợp nhé.

Những bài tập trong cách giảm mỡ bụng sau sinh có rất nhiều, tuy nhiên với 6 động tác đơn giản trên đã được thực tế chứng minh cực kì phù hợp cho mẹ sau sinh. Hãy giảm mỡ bụng sau sinh ngay tại nhà bằng các động tác đơn giản trên các mẹ nhé! Hi vọng với những chia sẻ hữu ích này sẽ giúp ích được cho các mẹ sau sinh nhanh chóng lấy lại vóc dáng mơ ước. Chúc bạn áp dụng thành công và đạt được hiệu quả như mong muốn nhé.

Bài Viết Liên Quan