Trang chủ » Kiến Thức » Chăm Sóc Bầu » Liên tục buồn nôn vào buổi sáng khi mang thai nguyên nhân là do đâu?

Liên tục buồn nôn vào buổi sáng khi mang thai nguyên nhân là do đâu?

Buồn nôn vào buổi sáng khi mang thai có thể nói là hiện tượng hết sức bình thường mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng đều trải qua. Tuy nhiên, nếu bạn nôn ói quá nhiều và hiện tượng này cứ kéo dài không dứt thì sẽ dễ dẫn đến tâm trạng hoang mang, lo lắng. Vậy nguyên nhân của của tình trạng này là gì và có cách nào để khắc phục hay không thì xin mời các bạn cùng theo dõi qua bài viết hôm nay nhé!

Buồn nôn vào buổi sáng thời gian đầu của thai kỳ có phải là bệnh lý hay không

Nếu bạn được xác định là mang thai thì nôn ói liên tục trong thời gian đầu theo các chuyên gia là rất bình thường không có gì đáng ngại. Đây không phải là bệnh mà là do cơ thể đang phải chịu sự thay đổi khi em bé xuất hiện mà thôi.

Thế nhưng tình trạng này nếu diễn ra thường xuyên và đi kèm với các triệu chứng như chóng mặt, mệt mỏi, khó thở thì các mẹ nên đến ngay trung tâm y tế để thăm khám xem thai nhi có đang phát triển bình thường hay không. Đừng quá lo lắng bạn nhé! Vì tùy thuộc vào cơ thể mỗi người mà khi có em bé hocmôn sẽ thay đổi dẫn đến một số hiện tượng không giống nhau ở bất kỳ ai.

Theo kinh nghiệm thì các mẹ có thể đoán được giới tính của trẻ thông qua hiện tượng này mà tính chính xác có thể lên đến 70% đấy!

Thường thì những mẹ buồn nôn nhiều trong thời gian đầu của thai kỳ thì sẽ có tỉ lệ

sinh con gái sẽ cao hơn. Còn với những ai có cơn ốm nghén ít hơn, thưa hơn, nhẹ nhàng hơn thì thai nhi trong bụng rất có thể là con trai.

buồn nôn vào buổi sáng khi mang thai

Buồn nôn khi mang thai

 

Bài viết liên quan:

 

Nên làm gì khi các mẹ nôn quá nhiều vào buổi sáng trong giai đoạn đầu của thai kỳ

  • Chườm lạnh

Hiện tượng nôn nhiều có thể sẽ khiến bạn vô cùng mệt mỏi nên bạn hãy thử chườm một ít đá lên cơ thể nhé! Điều này sẽ giúp bạn bớt căng thẳng và thư giãn hơn rất nhiều đấy!

  • Đừng cố gắng ăn những món làm bạn buồn nôn

Nhiều mẹ sẽ có suy nghĩ việc mình kiêng cữ không ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Điều đó đúng, tuy nhiên đối với những món khiến bạn cực kỳ khó chịu thì bạn nên ngưng nó một thời gian để thời kỳ này qua đi rồi sau đó hãy ăn lại. Việc bạn nôn liên tục sẽ khiến bạn càng cảm thấy mệt mỏi và chán ăn hơn đấy!

  • Có thể ăn vặt nhẹ vào buổi tối

Mẹ bầu nên chuẩn bị những chiếc bánh nhỏ để cạnh bên. Vào buổi tối bạn có thể chia ra và ăn một chút, khi thấy bụng có dấu hiệu đói. Điều này sẽ giúp cơn buồn nôn của bạn trôi qua nhẹ nhàng hơn.

  • Nên chia nhỏ bữa ăn và ăn nhiều lần trong ngày

Ăn ít và ăn nhiều lần trong ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe, vừa hạn chế cơn buồn nôn.

Đừng bao giờ ăn quá no bạn nhé! Vì nó sẽ tạo áp lực rất lớn lên dạ dày làm xuất hiện tình trạng đầy hơi và nó sẽ khiến bạn nôn nhiều hơn đấy!

  • Cần tránh ăn đồ ăn có chất béo

Với các loại đồ ăn quá nhiều dầu mỡ, chất béo. Nó rất có thể khiến cho hệ tiêu hóa khó khăn hơn. Và điều này chính là nguyên nhân sâu xa dễ làm bạn bị buồn nôn, khó chịu.

  • Uống nước nhiều lần trong ngày và uống theo từng ngụm nhỏ

Thay đổi thói quen uống nước hàng ngày sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn nhiều đấy! Việc bạn uống từng ngụm nước nhỏ thôi sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn đồng thời bạn sẽ mau hết khát hơn. Đây là một trong những mẹo giúp bạn bước qua giai đoạn nôn ói một cách dễ dàng.

Mẹ bầu nên uống nhiều nước

Mẹ bầu nên uống nhiều nước

  • Bổ sung thêm các loại Vitamin sau khi ăn giúp giảm buồn nôn vào buổi sáng

Việc uống bổ sung Vitamin thường sẽ phải theo sự chỉ dẫn của bác sĩ và nếu bạn được bác sĩ kê toa thì hãy đảm bảo dạ dày bạn đã được no sau đó mới uống Vitamin bạn nhé!

  • Bạn có thể thử các loại sản phẩm làm từ gừng

Gừng có tính ấm và qua một nghiên cứu cho thấy rằng với các loại thực phẩm được chế biến có gừng hoặc mùi gừng sẽ làm mẹ bầu hạn chế bị nôn và cảm thấy dễ chịu hơn. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể tham khảo những món ăn có thể nấu kèm với một chút gừng để giảm bớt tình trạng nôn của bản thân bạn nhé!

Nôn nhiều khi có thai là hiện hết sức bình thường mà các bạn không nên lo lắng quá nhiều. Tuy nhiên, để cơ thể cảm thấy dễ chịu và đỡ mệt mỏi hơn thì bạn có thể thử một vài cách mà bài viết của Naturalqueen.com.vn chúng tôi đã gợi ý nhé! Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc thật nhiều thông tin hữu ích.

Bài Viết Liên Quan