Liệu trình giảm béo bụng sau sinh mất bao lâu?

Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ sau sinh. Đặc biệt là những chị em phụ nữ lười vận động trong suốt thai kỳ. Công cuộc giảm béo bụng sau sinh không phải một sớm một chiều. Mà cần có thời gian và phương pháp thích hợp khoa học để giảm béo bụng hiệu quả. 

Nguyên nhân dẫn đến béo bụng sau sinh

Do tăng cân khi mang thai

Để đảm bảo dưỡng chất cho mẹ và bé, việc bồi bổ và tăng cân là cần thiết. Thông thường bà bầu được khuyến cáo tăng từ 10-15 kg là hợp lý. Ngoài ra có những trường hợp các chị tăng cân ít hơn hoặc thậm chí là tăng cân hơn nhiều. Việc tăng cân đồng nghĩa với việc mỡ bụng được bồi đắp hơn trước. Do vậy sau khi sinh em bé vốn bạn đã béo hơn lúc trước khá nhiều.

lieu-trinh-giam-beo-mo-bung-sau-sinh-1

Tăng cân mất kiểm soát khi mang bầu là nguyên nhân gây béo bụng sau sinh 

Do da bụng bị giãn trong quá trình mang thai

Trong quá trình mang thai, da bụng của mẹ liên tục đàn hồi và căng theo sự phát triển của thai nhi. Khi em bé được ra đời, da bụng không thể trở lại ngay trạng thái ban đầu mà sẽ bị chùng nhão và xổ ra.

Sau sinh bao lâu thì bụng nhỏ lại?

Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ phụ thuộc vào sự cố gắng và tập luyện của các mẹ. Thời gian ngắn hay dài phụ thuộc vào các phương pháp giảm mỡ bụng và cơ địa của từng người. Nhiều chuyên gia cho rằng nếu mất 9 tháng để tăng cân thì sẽ cần 9 tháng để trở lại vóc dáng ban đầu. Tuy nhiên có những mẹ lại lấy lại vòng 2 nhanh chóng hoặc có những người gần như không thể trở lại như cũ do nhiều nguyên nhân.

Phương pháp giúp mẹ giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh

Tiến hành massage vùng bụng

Massage vùng bụng chính là phương pháp đơn giản. Nhưng hiệu quả chị em có thể áp dụng sau sinh để giảm nhanh chóng mỡ bụng. Việc massage bụng giúp thúc đẩy lưu thông máu. Giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, đào thải mỡ và những chất dư thừa. Ngoài ra việc massage thường được kèm theo với các loại gel tan mỡ. Tinh dầu chống rạn để giúp da bụng được đẹp hơn và làm tăng hiệu quả giảm mỡ bụng.

lieu-trinh-giam-beo-mo-bung-sau-sinh-2

Tiến hành massage vùng bụng sau sinh

Tập thể dục, thể thao đều đặn

Việc tập thể dục thể thao đều đặn không chỉ tốt cho sức khỏe. Mà đây còn là phương pháp giảm cân lành mạnh, khoa học chị em nên áp dụng. Để giảm vùng bụng nhanh  nhất chị em nên thực hiện các bài tập tập trung cho vùng bụng. Lưu ý bạn nên áp dụng các bài tập nhẹ nhàng trước rồi mới tăng dần. Bởi khi sinh xong cơ thể phụ nữ còn yếu nên không thích hợp vận động mạnh. Có nhiều cách để vận động bạn có thể lựa chọn như yoga, tập gym, tập những bài tập thông thường…

Chườm ấm bụng

Chườm ấm là phương pháp chị em nên áp dụng sau sinh. Bởi không chỉ giúp đánh tan mỡ thừa mà còn giảm đau nhức toàn thân hiệu quả. Có thể chườm ấm bằng muối rang hoặc các túi nước có bán sẵn trên thị trường. 

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng sức khỏe và vóc dáng của mẹ bầu sau sinh. Nếu bạn áp dụng nhiều phương pháp giảm mỡ bụng đến đâu. Mà ăn uống không khoa học thì cũng sẽ phản tác dụng. Bữa ăn của người mẹ nên có đầy đủ chất và đa dạng các loại thực phẩm nhất là rau xanh, trái cây. Bạn cũng không cần ăn quá nhiều mà chỉ nên  ăn vừa đủ no và có thể chia nhỏ bữa ăn hàng ngày . Như vậy vừa tránh được việc tăng cân và khó kiểm soát vòng bụng của mình lại vừa khỏe mạnh và vẫn đảm bảo được nguồn sữa cho con bú.

lieu-trinh-giam-beo-mo-bung-sau-sinh-3

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học sau sinh

Trên đây là những cách chung để bụng nhỏ nhanh sau sinh. Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả được nhiều chị em tin dùng như cao gừng Queen của Natuqueens. Sử dụng sản phẩm để massage nhẹ nhàng lên bụng theo chiều kim đồng hồ từ 5-7’ để cao thấm vào da. Để có kết quả tốt nhất chị em nên sử dụng sản phẩm hàng ngày, sau một tháng sẽ thấy kết quả rõ rệt!

0963060817