Trang chủ » Kiến Thức » Chăm Sóc Bầu » Ngán, chán ăn khi mang bầu, mẹ phải làm gì?

Ngán, chán ăn khi mang bầu, mẹ phải làm gì?

Nghĩ đến việc ăn uống của chị em trong thai kỳ, nhiều người nghĩ rằng khi mang bầu chắc mẹ sẽ có thể ăn được tất cả mọi thứ. Ăn nhiều và ăn gấp đôi bình thường. Thế nhưng không phải ai cũng vậy, cũng có những chị em lại chán ăn khi mang bầu những tháng đầu. Thậm chí không có hứng thú với cả những món ăn từng là khoái khẩu trước đây.

Tại sao vậy? Làm sao để có thể ăn uống bình thường trở lại có sức khỏe cho cả mẹ và em bé? Có cách nào để khắc phục tình trạng chán ăn khi mang bầu hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Nhiều mẹ bầu rơi vào tình trạng chán ăn khi mang thai

Nhiều mẹ bầu rơi vào tình trạng chán ăn khi mang thai

Nguyên nhân khiến mẹ biếng ăn là do đâu?

Trong thai kỳ mẹ biếng ăn có thể sẽ do rất nhiều các nguyên nhân khác nhau. Sau đây là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng biếng ăn ở mẹ bầu:

  • Trong những tháng đầu của thai kỳ, lúc này cơ thể đang có những phản ứng với thai nhi. Vì vậy những sự thay đổi về nội tiết sẽ khiến cho mẹ lười ăn, cảm giác ăn không ngon miệng.
  • Mang thai, hóc môn của mẹ cũng có sự thay đổi. Vậy nên mẹ sẽ không còn có cảm giác mùi vị các thức ăn, dẫn đến biếng ăn.
  • Chán ăn cũng được xem như một trong những biểu hiện của quá trình nghén.
  • Quá trình mang thai cũng khiến cho các vị giác của lưỡi mẹ trở nên nhạy cảm hơn. Mẹ sẽ thường xuyên bị đắng miệng dẫn đến ăn không ngon.

Đó là một số những nguyên nhân chủ yếu khiến chị em biếng ăn trong thời kỳ mang thai.

Luôn có cảm giác chán ăn như vậy, mẹ phải làm sao để cơ thể đủ chất dinh dưỡng?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng biếng ăn ở mẹ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng biếng ăn ở mẹ

Luôn nhớ thường xuyên nạp đủ nước cho cơ thể

Khi mang bầu, các chị em sẽ cần một lượng nước nhiều hơn bình thường. Bởi nếu không uống đủ nước, cơ thể sẽ dễ bị suy nhược và gây ra nhiều vấn đề không tốt cho cả mẹ và em bé trong bụng.

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng cho chị em mang thai, mẹ bầu trung bình sẽ cần nạp từ 2 đến 3l nước trong một ngày.

Vậy nên mẹ hãy chú ý thường xuyên bổ sung lượng nước lọc đủ, đồng thời có thể ăn súp, các loại thức ăn lỏng, hoặc uống nước ép hoa quả để cơ thể khỏe mạnh.

 

Tham khảo thêm:

 

Có thể chia nhỏ thành nhiều các bữa ăn

Việc ăn nhiều vào một bữa sẽ khiến cho cơ thể khó tiêu hóa. Vậy nên chị em có thể chia khẩu phần ăn ra thành nhiều bữa nhỏ.

Có thể ăn 3 bữa chính, còn các bữa khác ăn dặm, ăn các bữa nhỏ để cung cấp cho cơ thể lượng dinh dưỡng đủ và cần thiết nhất.

Lựa chọn thức ăn dễ tiêu hóa

Trong thực đơn ăn hàng ngày, chị em nên ưu tiên chọn những thực phẩm dễ dàng tiêu hóa. Nên tránh xa những loại thức ăn khó tiêu hóa như thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, các đồ chiên, xào. Đồ chứa nhiều đường, nhiều đồ ngọt.

Bởi đồ ăn nhiều đường rất có thể sẽ khiến mẹ bị mắc căn bệnh tiểu đường trong quá trình mang thai. Nguy hiểm cho cả mẹ và em bé.

Những loại thức ăn dễ tiêu hóa như rau củ, các loại trái cây, nước ép cung cấp thêm vitamin cho cơ thể hoạt động khỏe mạnh.

Chọn thức ăn dễ tiêu hóa sẽ tốt cho mẹ bầu

Chọn thức ăn dễ tiêu hóa sẽ tốt cho mẹ bầu

Thử đổi sang các món ăn lạnh

Nếu các thực phẩm thường ngày mẹ cảm thấy khó ăn. Vậy thì có thể chuyển qua ăn các thực phẩm ướp lạnh.

Một số loại thực phẩm ướp lạnh có thể tham khảo: sữa chua, sinh tố trái cây, nước ép hoa quả…

Có một số chị em thực phẩm ăn lạnh sẽ dễ ăn và ăn ngon miệng hơn.

Cố gắng để không bỏ qua bất cứ bữa nào

Mẹ bầu không nên bỏ qua bất cứ bữa ăn nào chính trong ngày. Bởi nếu bỏ bữa, cơ thể mẹ sẽ mệt mỏi, nhiều vấn đề khác phát sinh khiến cho mẹ và cả em bé trong bụng không còn được an toàn.

Vậy nên, dù ăn ít hoặc ăn nhiều, mẹ cũng tuyệt đối không nên bỏ bữa. Hãy đảm bảo vẫn ăn một chút ít để có năng lượng cho cơ thể hoạt động và có chất dinh dưỡng cho em bé.

Có thể chuẩn bị thêm một số những loại bánh giàu dinh dưỡng mẹ thích ăn. Để ăn dặm bất cứ lúc nào mẹ cảm thấy đói.

Tập thói quen vận động để cơ thể khỏe khoắn, ăn ngon miệng

Luyện tập thói quen vận động, tập thể thao luôn được các chuyên gia khuyến khích các mẹ bầu.

Bởi khi mẹ chịu khó chăm chỉ vận động, thì cơ thể mẹ sẽ dẻo dai hơn. Cùng với đó, năng lượng sẽ bị tiêu hao bớt khi vận động, dẫn đến vào bữa ăn mẹ sẽ cảm thấy ăn ngon miệng hơn.

Tập thói quen vận động giúp mẹ bầu ăn ngon hơn

Tập thói quen vận động giúp mẹ bầu ăn ngon hơn

Lựa chọn liệu trình chăm sóc mẹ bầu tại Natural Queen

Ngoài ra, để cơ thể luôn khỏe, duy trì được tinh thần tươi mới, tích cực. Thì Natural Queen đã mang đến cho chị em liệu trình chăm sóc bầu toàn diện.

Đến với liệu trình này, chị em sẽ được chăm sóc rất cẩn thận, kỹ lưỡng. Được massage thư giãn đúng cách. Khi mẹ có sức khỏe, tinh thần thoải mái mẹ sẽ ăn ngon miệng hơn!

Liên hệ với Natural Queen chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc mẹ bầu và được tư vấn trong thời gian sớm nhất nhé!

Bài Viết Liên Quan