Trang chủ » Kiến Thức » Chăm Sóc Sau Sinh » Top 3 thực phẩm giúp giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà

Top 3 thực phẩm giúp giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà

Sau khi sinh em bé thì việc mất đi vóc dáng thon gọn ban đầu. Đã khiến nhiều mẹ trẻ mất đi sự tự tin vốn có và trở nên buồn phiền. Nhiều người đã trở nên stress và trầm cả rất nặng. Vì vật, vấn đề giảm mỡ bụng tại nhà của nhiều mẹ bỉm sữa vẫn luôn là vấn đề muôn thuở và không bao giờ là bị lỗi thời.

Có rất nhiều phương pháp để giúp giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà, từ các phương pháp thẩm mỹ đến tập thể dục hay chế độ ăn uống giảm mỡ thừa với các thực phẩm tốt cho sức khỏe, còn rất nhiều nữa. Nhưng bạn có biết được phương pháp nào hiệu quả và tiết kiệm nhất?

top-3-thuc-pham-giup-giam-mo-bung-sau-sinh-tai-nha-la-ma-quen

Với liệu pháp giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà bằng thực phẩm  và còn cực kì tiết kiệm chi phí.

Hãy cùng nhau tìm hiểu nào!

Giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà bằng lá ngải cứu

Giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà bằng lá ngải cứu là một phương pháp có từ thời ông bà ta ngày xưa, và cho đến hiện nay vẫn được rất nhiều mẹ trẻ áp dụng vì độ an toàn cho cả mẹ và bé khi sử dụng, đồng thời còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

top-3-thuc-pham-giup-giam-mo-bung-sau-sinh-tai-nha-la-ma-quen 1

Lý do lá ngải cứu 

Ngải cứu là một loài cây thuộc thân thảo, ưa độ ẩm và rất dễ trồng tại nhà. Loài cây này có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nên thường được sử dụng chung với các loại thảo dược khác để làm thuốc chữa bệnh. Cây ngải cứu có chứa các hoạt chất giúp phân giải chất béo nên dùng ngải cứu để giảm mỡ bụng sau sinh là rất hiệu quả.

Cách dùng lá ngải cứu để giảm mỡ bụng

– Dùng lá ngải cứu nóng, cắt nhỏ cho vào một túi vải rồi chườm lên vùng bụng. Dùng dây buộc lại, càng chặt càng tốt. Làm lặp lại 2 – 3 lần một ngày.

– Dùng lá ngải cứu rang với muối và cho vào túi vải rồi chườm lên vùng bụng như cách trên. Lá ngải cứu rang với muối không chỉ giúp giảm mỡ bụng sau sinh mà còn làm mềm và giữ ấm cơ vùng bụng. Nên áp dụng từ 2 – 3 lần mỗi ngày, và khoảng 3 lần một tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

– Dùng lá ngải cứu để nấu ăn. (Lưu ý: cách này cần tìm hiểu kĩ các loại thực phẩm có thể “kỵ” với lá ngải cứu)

Giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà bằng bột quế

Bột quế vốn được sử dụng như một loại gia vị trong thức ăn và đồ uống từ lâu, nhưng có lẽ không nhiều người biết được bột quế có công dụng giúp ngăn ngừa và điều trị nhiều loại bệnh về tim mạch, xương khớp hay viêm nhiễm,.. Ngoài ra, bột quế còn được sử dụng như một loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà hiệu quả và tiết kiệm.

top-3-thuc-pham-giup-giam-mo-bung-sau-sinh-tai-nha-la-ma-quen 1

Theo như nghiên cứu, trong bột quế có chứa chất hydroxy cinnamaldehyde. Hoạt chất này góp phần thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Cũng như giúp ngăn chặn được quá trình sản xuất insulin, hỗ trợ giảm cân tốt hơn và nhanh hơn.

Một số cách dùng bột quế để giúp giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà:

– Dùng bột quế pha với nước uống hàng ngày.

– Dùng một lượng nhỏ bột quế pha với cà phê hoặc trà để uống (riêng với trà cho thêm mật ong và chanh sẽ ngon hơn)

– Dùng hỗn hợp bột quế, dầu olive và muối để chườm lên vùng bụng và siết chặt lại. Hỗn hợp này không những đốt cháy mỡ thừa. Mà còn làm làn da trở nên mịn màng và săn chắc hơn.

Giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà bằng bí đao

Ngoài công dụng làm đẹp da và mát cơ thể. Thì bí đao còn là một thực phẩm giúp giảm cân, giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà cực kì hiệu quả và đơn giản.

Với vài quả bí đao mỗi ngày bạn có thể biến tấu thành nhiều loại đồ ăn, đồ uống khác nhau. Để tránh việc bị “ngán”. Hiệu quả giúp giảm mỡ bụng sau sinh khi “biến tấu” bằng bí đao là không đổi.

top-3-thuc-pham-giup-giam-mo-bung-sau-sinh-tai-nha-la-ma-quen 3

Một số “biến tấu” bí đao giúp giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà

– Dùng bí đao để ép thành nước ép bí đao và uống một ly sau khi ăn.

– Dùng bí đao để nấu canh ăn kèm trong các bữa ăn chính.

– Luộc bí đao ăn kèm với trứng luộc trong mỗi buổi ăn sáng.

Với top 3 thực phẩm trên thì hy vọng rằng các mẹ trẻ sẽ giảm mỡ thừa thành công, lấy lại vòng eo con kiến như ban đầu. Nhưng vẫn cần lưu ý phân chia hợp lý các thực phẩm trên trong các bữa ăn. Để tránh tình trạng lạm dụng quá nhiều gây ra kết quả không mong muốn.

Ngoài ra, các mẹ trẻ cần áp dụng thêm các bài tập thể dục tại nhà. Kết hợp với trên trên đây để đạt được hiệu quả tối ưu và an toàn cho sức khỏe cả mẹ và bé nữa nhé.

Truy cập https://naturalqueen.com.vn để đọc thêm nhiều bài viết hay nhất nhé!

Bài Viết Liên Quan