Trang chủ » Kiến Thức » Chăm Sóc Sau Sinh » TRÁNH MẮC PHẢI NHỮNG SAI LẦM NÀY ĐỂ GIẢM CÂN SAU SINH HIỆU QUẢ

TRÁNH MẮC PHẢI NHỮNG SAI LẦM NÀY ĐỂ GIẢM CÂN SAU SINH HIỆU QUẢ

Mỡ thừa trên cơ thể là nguyên nhân khiến nhiều mẹ lo lắng sau khi sinh bé. Thế nhưng, việc chăm con mệt mỏi, bận rộn khiến nhiều bà mẹ sau khi sinh không có thời gian chăm lo cho bản thân mình. Bên cạnh đó, nhiều những sai lầm cơ bản khiến quá trình giảm cân sau sinh của các mẹ không đạt được kết quả như mong đợi. Nếu muốn kế hoạch giảm cân sau sinh có hiệu quả, các chị em cần tránh những điều mà bài viết sau đây sẽ đề cập đến.

Không uống nước hoặc uống quá ít nước

Uống nhiều nước sẽ giúp các mẹ thanh lọc cơ thể, tăng cường sự trao đổi chất và đốt cháy calo. Đồng thời, uống nước nhiều còn giúp đẩy lùi cơn đói và sự thèm ăn. Để giảm cân sau sinh có hiệu quả thì việc uống đủ nước là nguyên tắc các mẹ cần nhớ.

Uống nhiều nước giúp hạn chế sự thèm ăn của mẹ

Uống nhiều nước giúp hạn chế sự thèm ăn của mẹ

Mỗi ngày các mẹ cần uống đủ 3 lít nước (nước lọc, nước trái cây, canh,…) và tuyệt đối tránh xa các loại nước ngọt, nước có ga cùng các đồ uống có cồn như bia, rượu.

Ngoài ra, các mẹ có thể thay thế nước lọc bằng các loại thức uống có tác dụng giảm cân và được nhiều người sử dụng như trà gạo lứt, trà sen, trà gừng,…

Không nuôi con bằng sữa mẹ để giảm cân sau sinh

Nuôi con bằng sữa mẹ vừa là cách giảm cân sau sinh lành mạnh, vừa đảm bảo con lớn lên khỏe mạnh, thông minh. Khi cho con bú, cơ thể mẹ sẽ đốt cháy calo của cơ thể mà không cần hoạt động hay ăn kiêng quá mức. Trong thời gian 6 tháng đầu, các chị em có thể cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn, điều đó có thể giúp mẹ giảm được 300 – 500 gram trong một tuần mà không ảnh hướng đến sức khỏe cũng như chất lượng sữa mẹ.

Chế độ ăn uống không lành mạnh hoặc ăn kiêng quá mức

Sau khi sinh, nhiều mẹ thường bị gia đình cho tẩm bổ quá mức, điều này khiến cân nặng của các mẹ không có xu hướng giảm mà còn tăng thêm. Tuy nhiên, đây là thời điểm mà cơ thể mẹ cần một lượng dinh dưỡng tối đa để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Nếu muốn giảm cân trong thời gian này, mẹ hãy chọn loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, ít calo và chất béo động vật.

Mẹ nên chia nhỏ bữa ăn thành 5 – 6 buổi một ngày với các thức ăn lành mạnh thay vì ăn ba bữa chính. Bữa nhỏ có thể là 1 ly sữa, 1 cốc yến mạch, ngũ cốc hoặc trái cây, bánh mì đen,… Bên cạnh đó, chế độ ăn uống lành mạnh với các món hấp, luộc, nướng và hạn chế tinh bột, dầu, muối, đồ ngọt là phương pháp các mẹ nên cân nhắc.

Nhiều chị em nghĩ rằng việc loại bỏ hoàn toàn tinh bột là biện pháp tối ưu để giảm cân. Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng việc này là một hành động sai lầm vì lượng tinh bột hợp lý sẽ không khiến mẹ bị tăng cân mà đảm bảo năng lượng cho cơ thể hoạt động.

 

 

Dầu oliu có lợi cho quá trình giảm cân sau sinh

Dầu oliu có lợi cho quá trình giảm cân sau sinh

Sử dụng chất béo có hại là nguyên nhân khiến các mẹ bị tích mỡ bụng nhiều như các sản phẩm chiên xào hay nước ngọt, nước có ga. Tránh xa các chất béo xấu có hại cho tim mạch, gây tiểu đường và sử dụng các chất béo “tốt” có chứa trong các loại hạt, dầu oliu, cá basa, cá hồi.

Không tập thể dục khi giảm cân sau sinh

Trên thực tế, tập thể dục đều đặn sẽ khiến mẹ đốt cháy nhiều calo, có lợi cho quá trình giảm cân. Sau khoảng thời gian 2 – 3 tháng sau khi sinh bé, cơ thể mẹ sẽ có thể hồi phục và tập được những bài tập đơn giản. Tập thể dục là cách giảm cân sau sinh hiệu quả nhất.

Mẹ không cần phải đến phòng tập phức tạp, chỉ cần bạn đi bộ khi đẩy xe cho bé, bế bé đi dạo mỗi ngày và tập những bài tập đơn giản nhưng có tác dụng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Các mẹ hãy chọn cho mình một môn thể thao nhẹ nhàng, phù hợp và bản thân như yoga, aerobic. Yoga sẽ là một lựa chọn thích hợp cho việc tập luyện nhẹ nhàng, giúp thư giãn đầu óc, phù hợp cho các mẹ bỉm sữa.

Tinh thần không thoải mái, không ngủ đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc đối với mẹ sau sinh là khá khó khăn vì phải chăm sóc trẻ sơ sinh. Thế nhưng, mẹ đừng một mình thức khuya để chăm sóc trẻ mà hãy chia sẻ công việc với chồng để có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Các mẹ nên cố gắng ngủ trước 23h và ngủ đủ 7 tiếng một ngày.

Ngủ đủ giấc giúp tinh thần mẹ thoải mái

Ngủ đủ giấc giúp tinh thần mẹ thoải mái

Trong khoảng thời gian sau sinh, nội tiết tố trong cơ thể người mẹ có nhiều sự thay đổi. Việc phải ở nhà chăm sóc con, hạn chế tiếp xúc với xã hội khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi và lo âu. Đối mặt với những điều đó, cơ thể mẹ sẽ tiết ra nhiều hormone cortisol giúp chống lại sự căng thẳng. Nồng độ cortisol quá cao sẽ dẫn đến sự tích mỡ nội tạng nhiều hơn, đặc biệt là vùng bụng. Các mẹ cần giữ cho mình trạng thái cân bằng, thoải mái để tránh việc béo lên mất kiểm soát.

Để quá trình giảm cân sau sinh thực sự có hiệu quả, các mẹ nên tránh những điều trên. Natural Queen có cung cấp cho mẹ những liệu trình giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả, chắc chắn sẽ khiến các mẹ hài lòng. Truy cập ngay https://naturalqueen.com.vn để có thể tham khảo thêm nhiều bí quyết chăm sóc sau sinh hiệu quả nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *