Để sinh thường dễ – đây là những bí kíp mẹ cần biết

So với việc sinh mổ, các bác sĩ, chuyên gia y tế thường sẽ khuyên các mẹ bầu nên chọn sinh thường hơn. Bởi sinh thường sẽ hạn chế được việc phải dùng nhiều loại thuốc, và cơ thể nhanh hồi phục, tốt cho cả mẹ và em bé sau sinh.

Làm mẹ là hành trình thiêng liêng của mỗi người phụ nữ, và mang thai cũng là trải nghiệm nhiều khó khăn nhưng cũng không kém phần thú vị. Tuy vậy giữa mang thai và sinh con sẽ rất khác nhau.

Có những chị em lần đầu mang thai sẽ có rất nhiều tâm trạng hỗn độn, sợ hãi khi sắp đến ngày “vượt cạn”.

Nhiều người vì sợ, vì không dám vượt qua mà chọn cách sinh mổ. Nhưng theo các bác sĩ, nếu sinh mổ sẽ dẫn đến mẹ phải dùng nhiều các thuốc kháng sinh, điều này hại cho em bé.

Vậy, nếu muốn mẹ khỏe, em bé khỏe, và mẹ có thể trải qua quá trình sinh thường tốt nhất, mẹ nên tìm hiểu và tham khảo một vài những bí kíp chúng tôi bật mí dưới đây nhé!

Mẹ cần có sự chuẩn bị để sinh thường an toàn và suôn sẻ

1.Chăm chỉ tập thể thao, vận động nhẹ nhàng

Việc vận động để cơ thể khỏe mạnh là hoạt động quan trọng và rất được khuyến khích đối với mỗi người.

Đặc biệt trong thai kỳ của các mẹ bầu, nếu chăm chỉ vận động và có được cơ thể cũng như thể trạng, sức khỏe tốt nhất thì sẽ rất thuận lợi khi sinh thường.

Có rất nhiều cách để bạn vận động, sau đây là một vài gợi ý đơn giản, dễ thực hiện:

– Đi bộ là cách vừa dễ, vừa đơn giản: Chỉ cần một đoạn đường bằng phẳng, nhiều cây xanh, bóng mát và một đôi giày dễ chịu là mẹ bầu có thể tản bộ nhẹ nhàng hàng ngày. Việc đi bộ này sẽ giúp các chị em có được cơ thể khỏe mạnh hơn. Nên duy trì thực hiện hàng ngày, mỗi ngày ít nhất 15 phút.

– Phương pháp bơi lội cũng là cách được nhiều mẹ lựa chọn để rèn cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh trước kỳ sinh nở.

– Tìm hiểu và luyện các động tác giúp cơ đùi thêm phần săn chắc. Để sinh thường thì cơ đùi sẽ phải chắc và khỏe. Vì vậy luyện tập cho cơ đùi săn chắc là điều cần thiết.

Tập thể thao giúp cơ thể mẹ khỏe mạnh, dẻo dai

Tập thể thao giúp cơ thể mẹ khỏe mạnh, dẻo dai

2. Biết cách làm bản thân giảm stress

Quá trình mang thai, chắc chắn nhiều sự thay đổi trong cơ thể, bụng bầu lớn dần lên mỗi ngày làm mẹ mệt mỏi.

Cộng với nhiều nỗi lo lắng với sự lớn lên của con trong bụng, hay các tác động từ bên ngoài đôi khi làm mẹ bị stress và mệt mỏi.

Tuy nhiên, có thể mẹ chưa biết. Nếu muốn quá trình sinh em bé thường được diễn biến tốt nhất, thì mẹ phải tìm cách kiểm soát được sự căng thẳng của bản thân trong suốt thai kỳ của mình.

Khi thấy bất cứ dấu hiệu nào của cơ thể, suy nghĩ nhiều tiêu cực, hãy đừng ngần ngại liên hệ với bác sĩ để được tư vấn. Hoặc chia sẻ, tâm sự với người thân bên cạnh để giải tỏa căng thẳng và tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

 

Bài viết liên quan:

 

3. Tập hít thở đúng

Tập hít thở tưởng như đơn giản nhưng trong quá trình mẹ mang thai nó không đơn giản chỉ là thở.

Nếu mẹ biết thở đúng cách, đúng phương pháp, tập được cách hít thở sâu sẽ rất tốt cho sức khỏe của thai nhi.

Nếu chưa hiểu và chưa biết cách nên hít thở ra sao, mẹ nên tìm hiểu các tài liệu hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ.

4.Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống đúng là vấn đề trong thai kỳ mẹ phải cực kỳ cẩn trọng. Bởi nếu ăn dư thừa cũng không tốt, mà ăn thiếu chất dinh dưỡng sẽ không tốt cho thai nhi.

a.Thực đơn ăn hàng ngày khoa học

Để trải qua quá trình mang bầu tốt cho cả mẹ và em bé, thì mẹ cần có một chế độ ăn uống đúng chuẩn khoa học.

Nếu như trước đây ăn uống thiếu sự điều độ, vậy thì khi mang thai, điều này phải được điều chỉnh lại để đảm bảo không tác động xấu đến em bé.

Nên lựa chọn ăn uống các loại rau, củ quả tươi. Tránh ăn những đồ lâu ngày, đồ ăn lạnh.

Chú ý chế độ ăn đủ dinh dưỡng trong thai kỳ

b.Tuân thủ kiêng cữ những thực phẩm hại cho thai nhi

Trong quá trình mang thai, mẹ cũng sẽ được bác sĩ, chuyên gia khuyến cáo những thực phẩm, chất kích thích có hại cho em bé.

Tuyệt đối tránh các chất có cồn, có ga, có chứa chất kích thích.

Hạn chế ăn các đồ nhiều dầu mỡ, cay nóng.

Hiểu rõ những loại thức ăn, đồ uống nào cần kiêng cữ sẽ giúp mẹ trải qua thời kỳ mang thai an toàn.

5.Kiểm soát cân nặng trong thai kì

Để “vượt cạn” thành công, an toàn cho cả mẹ và em bé. Thì vấn đề cân nặng của chị em trong quá trình mang thai cần được kiểm soát tốt.

Bởi nếu khi mang thai em bé mẹ tăng cân quá nhiều thì việc sinh thường sẽ gặp khó khăn, đồng thời không tốt cho sức khỏe.

Kiểm soát được cân nặng hợp lý sẽ giúp mẹ sinh thường thuận lợi hơn

Kiểm soát được cân nặng hợp lý sẽ giúp mẹ sinh thường thuận lợi hơn

6.Nắm kiến thức về quá trình vượt cạn

Tìm hiểu và nắm chắc các kiến thức về sinh thường, sinh mổ sẽ giúp cha mẹ có cái nhìn bao quát hơn.

Hiện nay, ở các cơ sở bệnh viện phụ sản, các bệnh viện thường có các khóa học cho cha mẹ tiền sản. Vì vậy, nếu chị em thấy mình còn thiếu hụt kiến thức, muốn bổ sung, trau dồi để thêm hiểu biết và có hành trình sinh con an toàn thì nên đăng ký tham gia.

Ngoài ra, nên tham khảo có chọn lọc các thông tin trên báo, đài để từ đó có thêm kiến thức đúng đắn về quá trình sinh con, nuôi con sau sinh.

7.Làm cơ thể, tinh thần thoải mái với liệu trình chăm sóc mẹ bầu của Nature Queen

Trong suốt thai kỳ và cả những ngày trước sinh thường, mẹ cần được chăm sóc và thư giãn toàn diện. Chính vì điều này, NatuQueens đã nghiên cứu và cho ra đời liệu trình: Chăm sóc bầu toàn diện.

Với liệu trình này, mẹ bầu sẽ được chăm sóc, massage tốt nhất, đồng thời tư vấn những điều khó khăn mẹ gặp phải trước khi sinh.

Liên hệ ngay với NatuQueens chúng tôi để được đội ngũ tư vấn giải đáp mọi thắc mắc của bạn và chia sẻ thêm nhiều bí quyết chăm sóc mẹ bầu hiệu quả nhất nhé!

0976.060.617